Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Người Trung Quốc hồi sinh hãng xe Đức Borgward

Tại Triển lãm Ô tô Frankfurt vừa khai mạc, Borgward đã giới thiệu mẫu crossover BX7 sử dụng động cơ turbo 2.0, Combo mũ 3/4 + kính UV400 chính thức khôi phục thương hiệu Borgward sau hơn nửa thế kỷ. Tuy nhiên, Trung Quốc được cho là những người đứng sau vụ hồi sinh này
Người Trung Quốc hồi sinh hãng xe Đức Borgward sau hơn 50 năm ảnh 1
“Quyết chí để thành công, bạn có thể đạt được bất cứ điều gì”, đó là điều mà người đàn ông mang họ Borgward đã nói cách đây hơn nửa năm khi công bố kế hoạch khôi phục lại Combo Nón Bảo Hiểm 3/4 NTMAX X1 thương hiệu ô tô Borgward, từng là hãng xe lớn thứ 3 của Đức trong những năm 1950, do chính ông nội của mình sáng lập.
Người Trung Quốc hồi sinh hãng xe Đức Borgward sau hơn 50 năm ảnh 2
Với việc ra mắt Borgward BX7 tại Triển lãm Ô tô Frankfurt, Borgward đã chính thức được hồi sinh. Tuy nhiên, khác với kỳ vọng trước đó rằng Borgward sẽ vẫn là một thương hiệu thuần Đức, thực chất Borgward được vực dậy là nhờ một hãng xe Trung Quốc, nơi mà Borgward BX7 Combo nón NTMax đen đỏ nhám sẽ được sản xuất. Theo Digital Trends, người đứng sau Borgward là Foton Motor, một liên doanh của BAIC (Trung Quốc) với nhiều hãng xe nước ngoài khác, trong đó có Daimler AG. World Car Fans còn cho biết cụ thể hơn là Borgward hiện đang bị Foton Motor sở hữu.
Borgward BX7 dài 4,7m và là dòng xe 7 chỗ với hai băng ghế sau linh động có thể gập lại được, trang bị động cơ turbo dung tích 2.0L, công suất cực đại 224 mã lực và mô men xoắn cực đại 300Nm, dẫn động bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép, và có tốc độ tối đa là 200km/h.
Người Trung Quốc hồi sinh hãng xe Đức Borgward sau hơn 50 năm ảnh 3
Ngoài ra, Borgward cũng cho biết là BX7 sẽ có thêm phiên bản hybrid dùng kết hợp loại động cơ đốt trong nói trên và một động cơ điện, tạo hệ thống động lực có công suất tổ hợp là 401 mã lực.
Bên trong, Borgward BX7 sở hữu một màn hình cỡ lớn, kích thước 12,3 inch, Combo Nón NTMax trắng bóng nâu nội thất bọc da Nappa và nhiều chi tiết bằng nhôm.
Người Trung Quốc hồi sinh hãng xe Đức Borgward sau hơn 50 năm ảnh 4
Trước mắt, trong thời gian đầu Borgward BX7 sẽ được bán tại Trung Quốc. Việc phân phối tại châu Âu có thể sẽ diễn ra trong năm 2016. Theo World Car Fans, giá bán của Borgward BX7 tại Đức sẽ vào khoảng 26.000 Euro.
Vào thời hoàng kim của mình, Borgward từng là hãng xe lớn thứ 3 của Đức với 3 thương hiệu con gồm Borgward, Goliath and Lloyd, có tổng số lượng xe đã sản xuất là hơn 1 triệu chiếc và lượng nhân công vào khoảng 23.000 người. Tuy nhiên, bước vào đầu những năm 1960, khi các đối thủ như Opel và Volkswagen chiếm ưu thế về sản lượng và giá cả, còn Borgward có chi phí sản xuất cao đã lâm vào tình cảnh khủng hoảng tài chính và buộc phá sản vào năm 1961 sau 32 năm hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét