Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Diện kiến chiếc xe tương lai Digimoto R1200R

Dựa trên những tiến bộ khoa học thực Xe mio tiễn và cả những giả thuyết siêu tưởng về công nghệ chế tạo cũng như điều khiển, Digimoto R1200R là minh chứng điển hình cho các dự án thử nghiệm khoa học viễn tưởng trong thực tế. 
Diện kiến chiếc xe tương lai Digimoto R1200R ảnh 1
Sản phẩm được ra đời dựa trên sự sáng tạo và ý tưởng cá nhân được hậu thuẫn mạnh mẽ của những bậc thầy trong thiết kế chế tạo môtô.
Trước tiên phải kể đến người tiên phong cho dự án này là Zanzotti, người được Hội đồng Thiết kế Đức trao giải cá nhân xuất sắc nhất năm 2014. Tiếp theo là nhà sản xuất Graydev tại Munich, nơi hiện thực hóa ý tưởng khi đưa ra các giải pháp hiệu quả đầy phát kiến khả thi trong chế tạo. Cuối cùng là Wunderlich, một nhánh thương hiệu mạnh thuộc BMW chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm cao cấp của hãng.
Digimoto R1200R lấy cảm hứng từ hình mẫu BMW R1200R, lược bớt khá nhiều chi tiết và thay vào đó là thiết kế hoàn toàn mới mang dáng vẻ từ tương lai. Và đây cũng chính là một trong những chiếc xe máy đầu tiên được ứng dụng công nghệ mô phỏng scan 3D trong tạo hình. Thêm vào đó xung quanh xe được gắn nhiều camera và cảm biến tự động nhằm cung cấp các thông tin liên quan tới tất cả yếu tố môi trường xung quanh. Sau khi đi qua trạm xử lý thôXe mô hình ng tin của hệ thống, các dữ liệu hữu ích này sẽ tự động được hiển thị đầy đủ dưới kính mũ bảo hiểm của người điều khiển. Lý do mà cỗ máy siêu tưởng gây ấn tượng mạnh chính bởi sự tinh giản trong thiết kế và khả năng đồng bộ tuyệt đối giữa người điều khiển và phương tiện.
Tạm gác lại những công nghệ cảm biến và các yếu tố mang tính vị lai khác, hãy dành thời gian cho việc chiêm ngưỡng sự tinh giản tuyệt vời trong thiết kế. Siêu phẩm Digimoto R1200R vẫn giữ nguyên khối động cơ boxer đối xứng Xe mô hình tĩnh 1200cc và hệ thống truyền động bằng trục các-đăng truyền thống của BMW, kết hợp với vành hợp kim nhôm đúc CNC hàng thửa siêu chính xác và siêu nhẹ, yên xe được gọt bằng công nghệ laser đính liền với bình xăng cho tới đèn phanh chế tạo từ Polycacbonat siêu bền. Tất cả đều là những thành phần công nghệ cao tuyệt hảo nhất tính tới thời điểm này từng dược áp dụng lên một chiếc siêu xe 2 bánh.
Chính vì vậy sản phẩm này sẽ không được sản xuất hàng loạt, nếu nó được bán ra thị trường. Trên hết, những gì mà dự án Digimoto R1200R mong muốn chính là đem đến cho chúng ta một cảm nhận về công nghiệp chế tạo xe máy theo trường phái vị lai, một góc nhìn hoàn toàn mới với xe máy hi-tech trong sự phát triển muôn hình vạn trạng và như vũ bão của thế giới motor.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét