Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Tiết lộ quy trình sản xuất Alfa Romeo 4C

Alfa Romeo vừa tiết lộ hôm qua những bí mật về Bán xe zx trắng kỹ thuật cũng như việc sản xuất lắp ráp "con cưng" Alfa Romeo 4C được ứng dụng sợi carbon giúp trọng lượng xe nặng chỉ 895kg và thú vị hơn đây còn là sự kết hợp của cả hai thương hiệu Alfa Romeo và Maserati.
Tiết lộ quy trình sản xuất Alfa Romeo 4C ảnh 1
Alfa Romeo gọi chiếc 4C là một "baby supercar" và đưa vào đó triết lý cùng với tinh thần thể thao của hãng: kết hợp sức mạnh vận hành, truyền thống thương hiệu, Bảo hiểm xe máy thiết kế trọng lượng nhẹ và những trải nghiệm lái độc đáo. Nhưng quan trọng hơn cả có lẽ là cách mà Alfa Romeo tạo cho khách hàng cơ hội trải nghiệm một sản phẩm đậm chất thương hiệu ở một mức giá mà nhiều người có thể với tới. Với tổng sản lượng hàng năm giới hạn ở mức 3.500 chiếc (1.000 chiếc cho thị trường châu Âu), đó cũng là một con số đáng kể nên Alfa Romeo không giấu kín những bí mật về công nghệ kỹ thuật cũng như chế tác, thay vào đó hãng đã công bố hôm qua nhiều chi tiết cũng như hình ảnh. Điều này có lợi cho việc đẩy mạnh hình ảnh cũng như giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chiếc xe. Bao tay Gù hở ngón chuyên Phượt hình Đầu lâu Một trong những bí mật của 4C là việc sử dụng vật liệu nhẹ như sợi carbon, nhôm, SMC để giảm trọng lượng chiếc xe xuống chỉ còn 895kg, đạt tỷ số trọng lượng/công suất ở mức 4kg/mã lực - con số vô cùng ấn tượng.
Tiết lộ quy trình sản xuất Alfa Romeo 4C ảnh 2
Thiết kế bởi trung tâm Centro Stile của Alfa Romeo và sản xuất tại nhà máy Maserati ở Modena, Bao tay xe may chiếc coupe 4C với cấu trúc hai chỗ ngồi được thừa hưởng, ứng dụng các công nghệ và vật liệu từ siêu xe “đàn anh” Alfa Romeo 8C Competizione, đặc biệt là sợi carbon, nhôm và hệ dẫn động bánh sau. 4C được sinh ra với những tinh hoa của Alfa Romeo, đồng thời cũng sẽ là mẫu xe giá mềm, truyền tải những tố chất thể thao tốc độ thuần khiết của thương hiệu. Bạt phủ ô chống ướt chống nắng Bí mật của Alfa Romeo 4C là việc sử dụng 10% sợi carbon cho khung thân đơn khối và nó chiếm một dung tích tương ứng toàn bộ chiếc 4C là 25%. Ngày nay sợi carbon cũng là loại vật liệu đạt hiệu quả tốt nhất về độ cứng trong khi trọng lượng nhẹ. Đó cũng là lý do sợi carbon được chọn ứng dụng vào cấu trúc vùng trung tâm chịu lực của khung sườn xe 4C. Tổng thể, thân đơn monocoque của xe nặng chỉ 65kg, do Alfa Romeo thiết kế hoàn toàn và chế tạo bởi Adler Plastic, một quy trình sản xuất sáng tạo và tiên tiến hàng đầu ở Italia.
Tiết lộ quy trình sản xuất Alfa Romeo 4C ảnh 3
Bên cạnh sợi carbon, nhôm cũng là vật liệu được chọn lựa tham gia vào cấu trúc khung thân của 4C. Các chuyên gia sử dụng nhôm ở phần khung gia cường mui xe và các khung sườn phụ ở phía trước và phía sau. Nhôm còn được sử dụng ở các đĩa phanh trước với sự kết hợp giữa nhôm và thép. Công nghệ này được phát triển bởi SHW đảm bảo trọng lượng chỉ 2kg cho một đĩa phanh trong khi vẫn đáp ứng được hiệu quả phanh xuất sắc. SMC là một thành phần liên kết mảng đặc biệt (Sheet Moulding Compound), một loại vật liệu tổng hợp có mật độ thấp và sức bền cao, được sử dụng cho thân xe góp phần giảm 20% trọng lượng so với việc sử dụng các mảng thép truyền thống. Ngoài ra, SMC còn là loại vật liệu có độ ổn định cao với các tác động lý hoá môi trường, cùng với khả năng phân tán tiếng ồn và giúp cải thiện độ ồn, đem lại sự tiện nghi cao hơn.
Tiết lộ quy trình sản xuất Alfa Romeo 4C ảnh 4
Alfa Romeo 4C được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp công suất 240 mã lực, hộp số ly hợp kép Alfa TCT, có chức năng Launch Control, chế độ đua “Race mode” vượt trội. Khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 4,5 giây và tốc độ cực đại hơn 250km/h. Ở châu Âu, chiếc Alfa Romeo 4C đầu tiên được lên kế hoạch chuyển giao đến tay khách hàng vào nửa sau của tháng 9.2013 (giá tham khảo 60.000 euro), trong khi phiên bản thị trường Mỹ sẽ ra mắt vào tháng 11.2013 ở Los Angeles và khách hàng đầu tiên nhận được vào cuối năm nay. Sản lượng tổng hàng năm của Alfa Romeo 4C được giới hạn ở 3.500 chiếc, trong đó 1.000 chiếc được dành cho thị trường châu Âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét